Nhiều người khi đi vệ sinh ra máu, đau rát hậu môn hoặc có cục thịt lòi ra khỏi hậu môn thì lo lắng không biết mình có mắc bệnh trĩ hay không? mắc trĩ nội hay trĩ ngoại?. Để giúp bệnh nhân nắm rõ về bệnh trĩ, các chuyên gia y tế đã cung cấp những hình ảnh trĩ ngoại trĩ nội dưới đây, cùng tham khảo để phân biệt và có hướng chữa trị phù hợp nhất.

HÌNH ẢNH BỆNH TRĨ NGOẠI TRĨ NỘI KHIẾN BẠN PHẢI “RÙNG MÌNH”

Việc phân biệt được vị trí, đặc điểm của trĩ nội và trĩ ngoại sẽ giúp quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh dễ dàng, hiệu quả hơn. Những hình ảnh trĩ ngoại trĩ nội dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn khách quan nhất về căn bệnh này.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là sự căn giãn các tĩnh mạch bên ngoài hậu môn và hình thành các búi trĩ xung quanh rìa, cửa hậu môn. Các giai đoạn phát triển của trĩ ngoại, như sau:
 Búi trĩ hình thành bên viền hậu môn, có kích thước nhỏ như cục thịt dư, u nhú, sờ vào có cảm giác sưng, căng, kèm theo cảm giác ngứa, rát hậu môn.
 Càng về sau, các búi trĩ phát triển lớn dần, tiết ra dịch vàng có mùi hôi, hậu môn ẩm ướt, ngứa ngáy, đại tiện ra máu tươi
Trĩ ngoại
Trĩ ngoại
 Búi trĩ sưng to và phát triển ngoằn ngoèo, hậu môn đau rát dữ dội khiến người bệnh sợ đại tiện. Nếu vẫn không được chữa trị ngay, rất dễ dẫn đến co thắt, tắc tĩnh mạch, cản trở lưu thông máu, nhiễm trùng và hoại tử hậu môn.
=> Mặc dù phát triển bên ngoài hậu môn, dễ nhận biết tuy nhiên nhiều người lại chủ quan không đi khám chữa, khiến bệnh phát triển nhanh và xấu đi, gây ảnh hưởng đến việc đại tiện, việc điều trị càng về sau càng phức tạp và tốn kém hơn.

Hình ảnh bệnh trĩ nội

Nếu trĩ ngoại phát triển bên ngoài, việc nhận biết dễ dàng hơn thì trĩ nội lại hình thành bên trong ống hậu môn, rất khó nhận biết ở giai đoạn đầu, nên trĩ nội nếu không chú ý thì đến cấp độ 2, 3, 4 trĩ lòi ra bên ngoài người bệnh mới phát hiện được.
► Trĩ nội độ 1: Các búi trĩ mới hình thành nằm sâu trong hạu môn, nơi rất ít dây thần kinh cảm giác nên ở giai đoạn này người bệnh chưa có cảm giác đau. Thỉnh thoảng đi cầu ra máu và hơi rát hậu môn do các tĩnh mạch phình dập.
► Trĩ nội độ 2: Lúc này, các búi trĩ phát triển to hơn, khi đại tiện sẽ thấy sa ra ngoài hậu môn kèm cảm giác đau, rát, chảy máu khi đại tiện. Sau đại tiện, búi trĩ tự co lên được.
Trĩ nội
Trĩ nội
► Trĩ nội độ 3: Các triệu chứng rõ ràng, cảm giác đau đớn, chảy máu tăng lên khi đi đại tiện, sa trĩ nhưng không thể tự co lên được, người bệnh phải dùng tay nhét vào, sau đại tiện, cơn đau hậu môn có thể kéo dài vài giờ đồng hồ.
► Trĩ nội độ 4: Các bũi trĩ sa hẳn ra bên ngoài hậu môn, ngay cả khi ngồi xỏm, ho, hắc hơi, đại tiện… lúc này các triệu chứng vô cùng nặng nề và nguy hiểm, búi trĩ thường trực ngoài hậu môn, không thể dùng tay đẩy lên được gây sưng, đau, nhức, nghẹt búi trĩ, hoại tử hậu môn.
=> Các chuyên gia cho biết, dù mắc trĩ nội hay trĩ ngoại, tốt nhất ở giai đoạn đầu, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên chữa trĩ để nội soi, phát hiện bệnh và chữa trị theo phác đồ của bác sĩ.
Tuyệt đối không nên nghe “mách bảo” hay tham khảo các bài thuốc chữa trĩ dân gian, các thuốc bôi, ngâm rửa, trĩ có nguồn gốc không rõ ràng… khiến bệnh thêm trầm trọng, việc điều trị khó khăn, tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Địa chỉ khám - chữa trĩ nội trĩ ngoại uy tín, chất lượng

Tại TPHCM, có rất nhiều cơ sở có thực hiện khám và điều trị bệnh trĩ, tuy nhiên, để lựa chọn được địa chỉ uy tín không phải là điều dễ dàng bởi số lượng phòng khám nhiều, chất lượng không đồng đều, bệnh viện công quá tải…
Do đó, các phòng khám chuyên khoa trĩ - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ là lựa chọn tốt và an toàn nhất giúp chị em được chữa trị bệnh đúng chuyên môn, phục hồi bệnh nhanh hơn và tiết kiệm tối đa chi phí.
Tại Hoàn Cầu, khi bệnh nhân đến khám chữa bệnh trĩ, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, nội soi xác định bạn mắc trĩ nội hay trĩ ngoại? bệnh ở giai đoạn nào? tư vấn cụ thể và lập kế hoạch chữa trị phù hợp:
✤ Nếu bệnh nhẹ có thể điều trị bằng thuốc (kem bôi, thuốc đặt, thuốc uống)
✤ Bệnh trĩ mức độ nặng phải tiến hành cắt trĩ bằng PPH (trĩ nội) và HCPT (cắt trĩ ngoại)... tỉ lệ thành công đạt 98%, ngăn ngừa biến chứng và giảm thiểu tái phát (<1%)
Điều trị bệnh trĩ đúng cách, hiệu quả cao tại Đa Khoa Hoàn Cầu
Điều trị bệnh trĩ đúng cách, hiệu quả cao tại Đa Khoa Hoàn Cầu
Là phòng khám chuyên khoa trĩ, bên cạnh áp dụng phương pháp chữa trị hiệu quả cao, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn được đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, luôn làm hài lòng bệnh nhân xuyên suốt nhiều năm hoạt động, bởi:
❈ Quy tụ đội ngũ bác sĩ ưu tú, đến từ các bệnh viện đầu ngành trong và ngoài nước, giỏi chuyên môn và giàu về kinh nghiệm giúp quá trình chữa trị chính xác nhất.
❈ Môi trường y tế được chú trọng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Tất cả các trang thiết bị y tế được nhập khẩu nước ngoài đầy đủ và tối tân; vô khuẩn trước và sau điều trị đúng quy trình Bộ Y Tế, tránh phát sinh viêm nhiễm.
❈ Quy trình khám chữa bệnh luôn lấy “sức khỏe và bệnh nhân làm trung tâm” phục vụ tận tình chu đáo, hồ sơ xử lý nhanh gọn, mô hình khám chữa kín đáo, thông tin bệnh án bảo mật.
❈ Chi phí thăm khám và điều trị bệnh trĩ nội trĩ ngoại luôn kê khai - niêm yết minh bạch, tư vấn và đưa ra phương án chữa trị đảm bảo hiệu quả mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí trước khi điều trị.
Vừa rồi là những thông tin và hình ảnh trĩ ngoại trĩ nội đã phần nào giúp bệnh nhân nắm rõ về căn bệnh này, đồng thời lựa chọn đươc địa chỉ khám chữa bệnh uy tín nhất, an tâm trị bệnh thành công.
Mọi thắc mắc cần hỏi bác sĩ hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám chữa sớm, hãy Nhấp ngay vào bảng chát bên dưới để nghe tư vấn miễn phí, có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đi khám.